Team Building là gì? Lợi ích của hoạt động Team building?

Team Building là gì? Lợi ích của hoạt động Team building?

Trong bối cảnh hiện nay, những hoạt động team building ở các doanh nghiệp hay các trường học, ngày càng trở nên phát triển và đa dạng hóa. Khái niệm team building thường đi kèm với những hoạt động này. Đây là một trong những cách hiệu quả để tạo sự gắn kết và gần gũi giữa những  thành viên trong một nhóm. Vậy, Team Building là gì và nó mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Bài viết dưới đây, XUDOs – EVENT & TEAMBUILDING sẽ chia sẻ về teambuilding, để giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này!

Những trò chơi mang tính đồng đội cao

I. Team Building là gì?

Team Building là một quá trình nhằm tạo dựng và phát triển tinh thần đoàn kết, sự hợp tác và hiệu quả làm việc trong một nhóm. Quá trình này thường bao gồm các hoạt động được thiết kế để tăng cường mối quan hệ cá nhân giữa các thành viên, cải thiện kỹ năng giao tiếp và khuyến khích tinh thần đồng đội.

Các hoạt động Team Building không chỉ dừng lại ở các trò chơi giải trí mà còn bao gồm các khóa học kỹ năng, các buổi huấn luyện và các dự án nhỏ nhằm giúp các thành viên trong nhóm làm việc hiệu quả hơn. Các thành viên phải đoàn kết và làm việc cùng với nhau để đạt được mục tiêu.

Team building luôn khuyến khích hình thành nhóm và xây dựng những nhóm làm việc hiệu quả và giúp họ xây dựng tinh thần đồng đội cùng hướng để tiến tới một mục tiêu chung. Mục đích của hoạt động này nhằm mục đích điều chỉnh thái độ và hành vi cá nhân trong khi làm việc cùng nhau hướng đến mục tiêu chung của tổ chức doanh nghiệp.

II. Định nghĩa TEAM là gì?

Về cơ bản, khi nhắc đến một tập thể, chúng ta thường nghĩ ngay đến từ “TEAM”.

TEAM là từ viết tắt của “TOGETHER EVERYONE ACHIEVES MORE”

T = TOGETHER: Cùng nhau

E = EVERYONE: Mọi người

A = ACHIEVES: Thành tựu

M = MORE: Hơn

Tuy có rất nhiều phiên bản dịch khác nhau nhưng ý nghĩa chung vẫn là “Cùng nhau mọi người sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn” hoặc “ mọi người cùng nhau đóng góp để đạt được nhiểu lợi ích hơn”

Mọi người cùng nhau đoàn kết sẽ dành được chiến thắng
Mọi người cùng nhau đoàn kết sẽ dành được chiến thắng

III. Lợi ích khi tổ chức hoạt động Team building

 1. Cải thiện giao tiếp, Khơi dậy sáng tạo

Khi tham gia Team Building, mỗi cá nhân sẽ được khuyến khích đóng góp ý kiến và đưa ra những ý tưởng sáng tạo để cùng đạt được mục tiêu chung. Thực hiện việc này sẽ hỗ trợ cho những thành viên trong nhóm tự tin hơn khi giao tiếp và tăng cường được sự tương tác giữa họ.

Khi nhân viên có cơ hội thử thách bản thân và suy nghĩ ngoài khuôn khổ thông thường, họ sẽ có khả năng đưa ra những ý tưởng mới và sáng tạo, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp.

2. Tăng cường gắn kết và đồng đội

Các trò chơi team building yêu cầu sự hợp tác và phối hợp, giúp đội ngũ làm việc gắn kết hơn cùng vượt qua thử thách.

Thông qua các hoạt động, các cá nhân sẽ bộc lộ những điểm mạnh, điểm yếu của mình, được làm việc, hoạt động cùng các đồng đội sẽ giúp cho mọi người thêm hiểu nhau.

3. Cải thiện hiệu quả làm việc

Hoạt động giúp nhân viên rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết vấn đề.

Team building luôn khuyến khích hình thành nhóm và xây dựng những nhóm làm việc hiệu quả và giúp họ xây dựng tinh thần đồng đội cùng hướng để tiến tới một mục tiêu chung

4. Giải tỏa căng thẳng

Du lịch kết hợp team building là cơ hội để nhân viên nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc căng thẳng.

Các hoạt động vui chơi và giải trí giúp nâng cao tinh thần và tạo động lực làm việc cho nhân viên. Khi nhân viên cảm thấy thoải mái và vui vẻ, họ sẽ có động lực làm việc tốt hơn và đạt được hiệu suất cao hơn.

5. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Tổ chức du lịch kết hợp team building thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với đời sống tinh thần của nhân viên, giúp xây dựng và củng cố văn hóa doanh nghiệp tích cực.

Gắn kết mục tiêu cá nhân và mục tiêu doanh nghiệp: Các hoạt động team building giúp nhân viên hiểu rõ hơn về mục tiêu và giá trị của doanh nghiệp, từ đó gắn kết mục tiêu cá nhân với mục tiêu chung của tổ chức.

Bên cạnh đó, các nhân viên cùng nơi làm việc cũng có cơ hội trò chuyện, giao lưu với nhau nhiều hơn, từ đó tạo ra môi trường làm việc thân thiện và giúp cải thiện quan hệ giữa các nhân viên hoặc giữa nhân viên với quản lý.

IV. Lý do tại sao nên tổ chức team building?

Những hoạt động tập thể (teambuilding) là điều rất cần thiết để gắn kết doanh nghiệp và đặc biệt là với những công ty thiếu liên kết giữa các nhân viên.

Tổ chức team building là một chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp nâng cao sự gắn kết trong tập thể, cải thiện môi trường làm việc và thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân viên.

Với những lợi ích mà team building mang lại cho các doanh nghiệp nói chung và từng cá nhân nói riêng thì đây quả là một “liều thuốc” hữu hiệu trong quá trình làm việc phải không nào?

Hiểu được tâm lý chung của các trường học hay doanh nghiệp và những nhu cầu thiết yếu của các thành viên, mọi phương thức tổ chức team building của XUDOs GROUP đều dựa trên nền tảng ý nghĩa và nhân văn.

V. Một vài loại hình tổ chức teambuilding

Teambuilding sẽ được tổ chức theo các hình thức như sau:

1. Team Building trong nhà

Với hình thức này, những hoạt động team building sẽ được tổ chức trong một không gian kín với số lượng thành viên hạn chế. Các trò chơi team building trong nhà sẽ là những trò chơi nhẹ nhàng, những trò liên quan đến trí tuệ để không làm ảnh hưởng đến các hoạt động khác.

– Hoạt động không phụ thuộc thời tiết, có thể diễn ra bất kỳ lúc nào.

– Mức chi phí thấp, không tốn kém cho địa điểm, ăn uống, nghỉ ngơi.

– Địa điểm quen thuộc, dễ đảm bảo an toàn cho các hoạt động.

– Có thể kết hợp với các buổi hội thảo, tập huấn cho nhân viên.

Tổ chức team building ở trong nhà cũng đơn giản hơn, không cần phải đầu tư quá nhiều cho âm thanh hoặc trang trí không gian. Chính vì vậy, đây là một hình thức phổ biến được lựa chọn bởi các doanh nghiệp nhỏ để tiết kiệm chi phí.

2.Team Building ngoài trời

Với hình thức này, hoạt động team building ngoài trời không giới hạn số lượng người tham gia. Được tiếp xúc với thiên nhiên trong một không gian mở, sẽ mang lại cho các thành viên nguồn năng lượng tuyệt vời để làm việc hiệu quả hơn.

– Các trò chơi vận động, mạo hiểm thử thách và lý thú hơn.

– Cơ hội rèn luyện sức khỏe, tinh thần đoàn kết, hợp tác của cả nhóm.

– Khuyến khích giao tiếp, chia sẻ cởi mở hơn ngoài môi trường công sở.

– Giúp thay đổi không khí, cải thiện tinh thần, động lực làm việc.

– Tăng hiệu quả làm việc nhờ các hoạt động thử thách và trải nghiệm.

Loại hình này phù hợp với những ngày thời tiết đẹp và mang lại cảm giác tự do, thoải mái cho các thành viên tham gia.

VI. Mục tiêu hướng tới khi tổ chức team building

Các loại hình Team Building hiện nay đều đáp ứng được mục đích của từng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, với loại hình Teambuilding không chỉ là thỏa mãn nhu cầu hoạt động của của nhân viên và công ty mà mục tiêu cao hơn là đạt được những điều sau:

💪 Phát huy năng lực cá nhân, Xây dựng mối quan hệ và tinh thần đồng đội.

💪 Thúc đẩy sự hợp tác, khám phá cho mỗi thành viên nhóm.

💪 Khẳng định rõ tầm quan trọng của làm việc nhóm.

💪 Xây dựng lòng tin và hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

💪 Tăng cường tính nhận thức của mỗi thành viên trong việc thay đổi chính bản thân mình tốt hơn.

💪 Làm lộ ra các vấn đề của nhóm đang gặp phải

💪 Tạo nguồn năng lượng cho các thành viên khi cùng tham gia vào những cuộc họp nhóm.

VII. Thời gian & địa điểm tổ chức Team Building phù hợp

Với mỗi một hoạt động thì thời gian và địa điểm đóng một vai trò quan trọng trong tổng thể. Việc lựa chọn thời gian và địa điểm phù hợp cho hoạt động team building là rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến sự thành công và trải nghiệm của các thành viên tham gia

1. Về thời gian

Thường thì những buổi Team Building được tổ chức vào ban ngày, buổi sáng và buổi chiều, vì đây là thời điểm mọi người nhiều năng lượng nhất.

2. Về địa điểm

– Đối với những công ty số lượng ít, cần tìm những không gian nhỏ, phù hợp với quy mô nhân viên của công ty mình.

– Còn các công ty lớn phải chọn những không gian đủ lớn để có thể chứa đủ số lượng nhân viên của công ty mình, hoặc ngoài trời cũng là một nơi lý tưởng để có thể tổ chức vận động tập thể với số lượng đông.

 

XUDOs – EVENT & TEAMBUILDING là một trong những đơn vị tổ chức teambuilding, sự kiện hàng đầu tại Sơn Tây – Ba Vì cũng như khắp tỉnh thành phía Bắc. Với gần 10 năm tổ chức phát triển hệ thống doanh nghiệp, chúng tôi hứa hẹn sẽ trao đến quý khách hàng nhiều giá trị cho đội nhóm của bạn, mạnh mẽ, đoàn kết và hiệu quả.

——————————————————————————————

XUDOs – TRAO GIÁ TRỊ NHẬN NIỀM TIN

Media | Event & TeamBuilding | Camp | Huấn luyện, trải nghiệm

Liên hệ: 0856.733.688

Add: 123 – Xuân Khanh – Sơn Tây – Hà Nội

VPĐD: 505 P.Minh Khai – Vĩnh Tuy – Hai Bà Trưng – TP Hà Nội

Trang web: xudos.vn

Youtube:  https://www.youtube.com/channel/UC8ATKcGEu7oYeP5db0bMH8g

Fanpage: https://www.facebook.com/xudosgroup

#Xudos #Event #TeamBuilding #Camp_Huấn_Luyện

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *