TỔ CHỨC TIỆC GIÁNG SINH

Lễ giáng sinh là gì?

Lễ giáng sinh hay còn gọi là lễ noel là một lễ hội được tổ chức hàng năm chủ yếu vào ngày 24 hoặc 25 tháng 12 dành cho những người theo tôn giáo. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, lễ giáng sinh đang dần trở thành buổi lễ kỷ niệm dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt là trong các công ty, doanh nghiệp, lễ giáng sinh là dịp để doanh nghiệp tổ chức cho toàn thể nhân viên một bữa tiệc ý nghĩa, ấm cúng.

Ý nghĩa của việc tổ chức lễ giáng sinh

Sự kiện giáng sinh thường được các doanh nghiệp tổ chức như một bữa tiệc nhỏ nhằm tổng kết lại một năm hoạt động. Đây cũng là khoảng thời gian thích hợp để các thành viên trong công ty quây quần, giao lưu, chia sẻ với nhau và cũng là cơ hội để ban lãnh đạo bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các nhân viên đã đóng góp cho công ty của mình.

Ý tưởng tổ chức tiệc giáng sinh

Có rất nhiều concept tổ chức tiệc giáng sinh để có thể lựa chọn, việc lên ý tưởng sẽ quyết định khá nhiều để có được chương trình hấp dẫn, độc đáo và thu hút những thành viên tham gia. Hãy tham khảo một số ý tổ chức tiệc giáng sinh dưới đây:

  • Tổ chức tiệc giáng sinh dạ hội
  • Tổ chức tiệc giáng sinh kết hợp chương trình Team Building
  • Tổ chức tiệc giáng sinh kết hợp dạ tiệc hóa trang
  • Tổ chức noel cosplay các nhân vật nổi tiếng
  • Tổ chức noel kết hợp những trò chơi nhận quà thú vị
  • Tổ chức liveshow ca nhạc đêm giáng sinh ……

Về âm nhạc trong bữa tiệc Giáng sinh bạn nên chuẩn bị trước những bản nhạc phù hợp với chủ đề bữa tiệc cũng như đối tượng tham gia. Thời điểm bật thể loại nhạc nào trong bữa tiệc cũng cần lưu ý để buổi tiệc diễn ra hoàn hảo, trọn vẹn nhất.

Kế hoạch chi tiết tổ chức tiệc giáng sinh

Sau khi xác định được ý tưởng cho chương trình, việc lên kế hoạch chi tiết tổ chức buổi tiệc giáng là rất quan trọng. Cũng giống như các sự kiện khác, để tổ chức một buổi lễ giáng sinh ấm cúng, gắn kết mọi thành viên trong công ty mà vẫn mang những nét độc đáo, đặc thù riêng biệt và xây dựng được hình ảnh, văn hóa doanh nghiệp thì chúng ta phải lên được một kịch bản tổ chức chi tiết và sáng tạo từ bước đón khách, xây dựng nội dung chương trình, các tiết mục nghệ thuật đến bước giao lưu, ăn uống cũng cần được chú trọng.

Trong kịch bản nên có đầy đủ các thông tin như thời gian, nội dung các tiết mục, thời lượng từng tiết mục, ghi chú,…Việc này sẽ giúp ban tổ chức dễ dàng nắm bắt và kiểm soát chương trình, tránh để xảy ra những tình huống, sự cố phát sinh hay khiến chương trình bị delay, kéo dài, gây nhàm chán cho các khách mời tham dự.

Bản kế hoạch chi tiết để tổ chức một bữa tiệc noel sẽ bao gồm một số bước như sau:

1. Xác định chủ đề bữa tiệc giáng sinh

Việc xác định chủ đề cho bữa tiệc rất quan trọng, vì ý tưởng cho chương trình sẽ quyết định toàn bộ cho khâu chuẩn bị, trang trí cũng như các phần chính trong chương trình.

2. Lên danh sách khách mời

Tiệc noel thường tổ chức trong nội bộ công ty, doanh nghiệp,….nên gần như sẽ không có khách hàng hay đối tác. Mà các khách mời chủ yếu ở đây đó là người thân trong gia đình các thành viên công ty như vợ, chồng, con cái, bên cạnh đó cũng có thể mời các thành viên cũ, cán bộ đã nghỉ hưu để bữa tiệc ấm cúng hơn.

3. Setup và trang trí

Khâu chuẩn bị setup sẽ phụ thuộc nhiều vào chủ đề, ý tưởng của bữa tiệc, khu vực check in và sân khấu sẽ là nơi được setup tỉ mỉ và lộng lẫy nhất với các tone màu đỏ, trắng, xanh lá mang đậm nét của noel. Trước chương trình cũng cần kiểm tra âm thanh, ánh sáng, các trang thiết bị cần thiết cho bữa tiệc, nếu có văn nghệ đã chuẩn bị trước thì nên khớp nhạc trước khi diễn ra.

4. Chuẩn bị thực đơn, các tiết mục biểu diễn

Thực đơn trong bữa tiệc liên quan đến noel thì thường là các món ăn truyền thống Á Châu kết hợp với phương Tây và chủ đạo là các đồ chiên, nướng như: gà quay, cá chiên, thịt xiên, súp, salad rau củ, …..

Về các tiết mục biểu diễn thì thường sẽ là của chính các thành viên tham gia, hoặc khách mời nào đó trong đoàn để gửi tặng tới chương trình.

5. Lên kịch bản và tổ chức

Tuy tiệc dáng sinh chủ yếu có sự tham gia của các thành viên nội bộ với nhau, nhưng không thể thiếu được kịch bản chi tiết, hoàn chỉnh. Các hạng mục và người chịu trách nhiệm cần được phân ra rõ ràng để phối hợp với nhau dễ dàng hơn. Đồng thời ban tổ chức cần trao đổi kỹ với đội ngũ nhân sự tổ chức sự kiện để chương trình được diễn ra theo đúng kế hoạch, tránh những sai sót không đáng có trong chương trình.

6. Kết thúc và dọn dẹp bữa tiệc

Nội dung, kịch bản chương trình lễ giáng sinh gồm các phần chính như sau:

  • Checkin đón khách, các khách mời cùng nhau chụp ảnh kỉ niệm.
  • Biểu diễn nghê thuật tiết mục mở màn.
  • MC xuất hiện, giới thiệu chương trình và khách mời tham dự.
  • Đại diện phát biểu, chia sẻ với các nhân viên, khách mời.
  • Tổng kết hoạt động trong năm, vinh danh, khen thưởng CBNV ( nếu có).
  • Chương trình biểu diễn văn nghệ giao lưu.
  • Khai tiệc và ăn tiệc.
  • Tổ chức các trò chơi vui nhộn, ý nghĩa.
  • Chương trình bốc thăm may mắn
  • Bế mạc chương trình, tiễn khách và chuẩn bị quà tặng cho các khách mời tham dự.

Để đêm giáng sinh trở nên ý nghĩa và mang lại nhiều ấn tượng cho các nhân viên, khách mời tham dự. Hãy để Xudos đồng hành cùng bạn tạo nên một buổi tiệc đáng nhớ, giúp các thành viên tham gia có những trải nghiệm trên cả tuyệt vời.

XUDOS – TRAO GIÁ TRỊ NHẬN NIỀM TIN

Media | Event & TeamBuilding | Camp | Huấn luyện, trải nghiệm

☎️ Contact: 0856.733.688

? Add: 123 – Xuân Khanh – Sơn Tây – Hà Nội

⚡️ VPĐD: Toà D2 – Phố Tây Kết – Phường Bạch Đằng – Quận Hai Bà Trưng – TP Hà Nội

⏳ Website: xudos.vn

? Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC8ATKcGEu7oYeP5db0bMH8g

Fanpage: https://www.facebook.com/xudosgroup

#vietmountain #Event #TeamBuilding #Camp_Huấn_Luyện