TỔ CHỨC TIỆC TRI ÂN KHÁCH HÀNG
Tri ân khách hàng là gì?
Tri ân khách hàng là hoạt động quan trọng thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty, nhằm gửi lời cám ơn đến quý khách hàng, đối tác đã tin tưởng lựa chọn công ty để hợp tác cũng như sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của công ty mình.
Tổ chức tiệc tri ân khách hàng là một trong những hoạt động thiết yếu mà các doanh nghiệp luôn chú trọng tổ chức thường xuyên trong năm hoặc định kỳ mỗi năm một lần. Bởi khách hàng là yếu tố quan trọng giúp cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển, việc tổ chức các hoạt động nhằm tạo sự gắn kết hơn nữa giữa hai bên là vô cùng cần thiết.
Tại sao cần tổ chức tiệc tri ân khách hàng?
Tổ chức tiệc tri ân khách hàng thể hiện sự trân trọng, cám ơn tới quý đối tác, khách hàng thì đây còn là một hình thức quan trọng để gắn kết các khách hàng với doanh nghiệp, tăng cường sự gắn bó của khách hàng với công ty. Và là một sự kiện quảng bá có hiệu quả, tăng cường quan hệ mật thiết, tình cảm với khách hàng.
Tầm quan trọng của việc tổ chức tiệc tri ân khách hàng
Đối với doanh nghiệp:
Lễ tri ân khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp thiết lập mối quan hệ mật thiết, sự tin tưởng, tôn trọng với các đối tác. Sự kiện này còn là hình thức quảng bá hiệu quả hình ảnh doanh nghiệp đến các khách hàng mới, tiềm năng. Ngoài ra, hội nghị còn giúp doanh nghiệp xây dựng lại chiến lược kinh doanh thông qua những đánh giá sát thực từ đối tác và khách hàng.
Đối với khách hàng:
Tiệc tri ân khách hàng giúp doanh nghiệp gần gũi và thân thiết hơn với những khách hàng cũ, thu hút sự quan tâm của những khách hàng mới. Hơn thế, nhờ sự kiện này mà khách hàng có thể hiểu rõ và sâu hơn về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
Các hình thức tổ chức sự kiện tri ân khách hàng
Thông thường sẽ có các hình thức tri ân như sau:
- Tổ chức chương trình bữa tiệc tri ân khách hàng.
- Tạo ra các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết.
- Giảm giá và có những ưu đãi vào các dịp đặc biệt.
- Tổ chức giveaway, trò chơi.
- Tổ chức chương trình trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm miễn phí.
- Tặng quà sinh nhật cho khách hàng.
Kế hoạch, quy trình tổ chức tiệc tri ân khách hàng
Một buổi tiệc tri ân thành công sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc tăng cường cũng như mở rộng mối quan hệ với khách hàng. Do đó, bạn cần thực hiện đúng quy trình tổ chức sự kiện tri ân khách hàng để gây ấn tượng mạnh mẽ với khách mời tham dự. Hãy tham khảo quy trình dưới đây để hiểu rõ hơn về sự kiện đặc biệt này
1. Lên danh sách khách mời
Lên danh sách khách mời là khâu quan trọng trong tổ chức các chương trình sự kiện, hội nghị, hội thảo, các bữa tiệc quan trọng… Bạn cần xác định số lượng, thành phần khách mời để có thể chọn địa điểm tổ chức và dự trù kinh phí phù hợp.
2. Xây dựng kế hoạch cụ thể
– Xác định thời gian tổ chức
– Xác định địa điểm tổ chức
– Chốt chủ đề chương trình
– Lên kịch bản tổ chức chương trình chi tiết nhất
– Phân công công việc cụ thể cho từng bộ phận chịu trách nhiệm
Thường thì khoảng thời gian từ 18h đến 20h vào những ngày cuối tuần như thứ 7, chủ nhật được coi là thời gian lý tưởng để tổ chức tiệc tri ân để có thể đảm bảo được sự tham gia của khách hàng. Dựa vào danh sách khách mời mà bạn có thể chọn địa điểm phù hợp. Những địa điểm tại trung tâm, thuận tiện giao thông sẽ giúp khách hàng dễ dàng di chuyển và thoải mái khi tham gia bữa tiệc.
Việc lên kịch bản chương trình và phân công các đầu việc cho nhân sự tổ chức phải thật chi tiết để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi chương trình diễn ra. Cần tham khảo hoặc tìm đối tác có kinh nghiệm tổ chức để hợp tác, tránh rủi ro không đáng có trong chương trình.
3. Lên ý tưởng nội dung
Một ý tưởng mới lạ, độc đáo sẽ giúp chương trình của bạn truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách hiệu quả. Ý tưởng, chủ đề phải dựa vào đặc thù sản phẩm, dịch vụ cũng như văn hoá của doanh nghiệp. Việc lên ý tưởng này đòi hỏi người tổ chức phải có đầu óc sáng tạo. Bạn cũng có thể tìm đến những công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp với những chuyên gia sáng tạo, giúp bạn có được những ý tưởng đặc sắc, giúp bạn tổ chức tiệc một cách suôn sẻ, đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho những người tham dự.
Một số ý tưởng giúp bạn tạo được sự thu hút cho quý khách hàng tham gia:
- Kết hợp chương trình team building
- Tổ chức các trò chơi, bốc thăm trúng thưởng
- Tiệc ăn uống
- Dùng thử sản phẩm mới
- Có sự góp mặt của người nổi tiếng
- ………..
4. Xây dựng kịch bản chi tiết
Bước tiếp theo là bạn cần lên kịch bản chi tiết từ khâu đón khách cho đến các nội dung chính có trong chương trình. Việc lên kịch bản sẽ giúp ban tổ chức dễ dàng giám sát thực hiện. Kịch bản sự kiện tri ân khách hàng thường có những phần chính sau:
- Đón khách: Lễ tân, checkin, dẫn khách tới vị trí ngồi thích hợp
- MC dẫn chương trình, giới thiệu đại biểu, giới thiệu khách mời tham dự
- Đại diện doanh nghiệp phát biểu, gửi lời cảm ơn đến những khách hàng thân thiết, giới thiệu những chính sách mới của công ty trong thời gian tới
- Chương trình giao lưu văn nghệ, tạo không khí vui vẻ cho sự kiện
- Khai tiệc, mời khách dùng tiệc
- Chương trình mini game, bốc thăm may mắn, quay số trúng thưởng
- Phát biểu bế mạc, chia sẻ từ phía khách mời tham dự, tặng hoa, quà
- Quà tặng: Chuẩn bị số lượng quà tặng phù hợp với số lượng khách mời, đảm bảo quà đạt chất lượng, mang dấu ấn hình ảnh công ty, gửi tặng khách khi khách ra về
5. Nhân sự và trang thiết bị kỹ thuật tổ chức chương trình
- MC chương trình, tổ chức, điều phối chương trình theo kịch bản
- Ban tiếp đón, đón chào quý khách hàng
- Ban hậu cần, phục vụ cho bữa tiệc
- Ca sỹ, nhóm nhảy biểu diễn văn nghệ
- Ban kỹ thuật phụ trách sân khấu, âm thanh, ánh sáng,…
Nên lựa chọn các đơn vị cung cấp nhân sự, trang thiết bị chuyên nghiệp để chương trình được chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như diễn ra thành công nhất.
6. Triển khai kế hoạch
Bước cuối cùng là triển khai tổ chức theo kế hoạch, kịch bản chi tiết đã xây dựng. Cần lưu ý thời gian, tiến độ triển khai công việc để đảm bảo sự kiện diễn ra thuận lợi, tránh những sự cố phát sinh.
Trên đây là quy trình để tổ chức sự kiện tri ân khách hàng thành công, chuyên nghiệp. Mong rằng bài viết trên sẽ phần nào giúp quý khách hiểu rõ hơn tầm quan trọng và cách tổ chức một buổi tiệc tri ân khách hàng. Việt Mountain luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn giúp quý khách hàng tổ chức chương trình được thành công như mong muốn.
XUDOS – TRAO GIÁ TRỊ NHẬN NIỀM TIN
Media | Event & TeamBuilding | Camp | Huấn luyện, trải nghiệm
Contact: 0856.733.688
Add: 123 – Xuân Khanh – Sơn Tây – Hà Nội
VPĐD: Toà D2 – Phố Tây Kết – Phường Bạch Đằng – Quận Hai Bà Trưng – TP Hà Nội
Website: xudos.vn
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC8ATKcGEu7oYeP5db0bMH8g
Fanpage: https://www.facebook.com/xudosgroup