TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG? QUY TRÌNH TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG

Lễ khởi công là một buổi lễ rất quan trọng đối với các chủ đầu tư, các doanh nghiệp. Vì đây là bước đầu tiên trong dự án xây dựng để có thể quảng bá hình ảnh và như một thông báo đến quý đối tác, các cơ quan, lãnh đạo và những nhân vật quan trọng trong dự án đó. Chính vì vậy, đây là một buổi lễ vô cùng quan trọng, có tính chất trang nghiêm, lịch sự và cần sự chuẩn bị rất chi tiết và cẩn thận.

Hãy cùng XUDOS tìm hiểu và tham khảo các nội dung cần thiết cho buổi lễ khởi công trong bài viết dưới đây.

Lễ khởi công là gì?

Lễ khởi công là buổi lễ được tổ chức khi bắt đầu xây dựng một công trình, dự án nào đó. Có thể là dự án nhà thầu hay dự án đường xá, …. .Về mặt tâm linh, lễ khởi công là nghi thức xin phép Thổ công, Thổ địa cho phép chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp, chủ đầu được tiến hành các hoạt động xây dựng, làm thay đổi cấu trúc của khu đất đó, đồng thời cầu mong sự phù hộ, che chở để quá trình thi công công trình được diễn ra thuận lợi

Ý nghĩa của lễ khởi công

  • Đánh dấu ngày dự dán được thi công
  • Cơ hội để chủ đầu tư truyền thông, quảng bá về dự án, hình ảnh công ty và dịch vụ của mình
  • Lễ cầu may cho dự án của mình
  • Triển khai các hạng mục trong dự án chuẩn bị diễn ra
  • Nâng tầm quy mô cho doanh nghiệp

Các loại hình lễ khởi công thường được tổ chức

  • Khởi công xây dựng nhà máy
  • Khởi công xây dựng cầu đường
  • Khởi công xây dựng dự án cao ốc
  • Khởi công xây dựng công trình trường học, trạm y tế
  • Khởi công xây dựng dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu du lịch sinh thái
  • Khởi công tôn tạo các khu di tích lịch sử như: đền, chùa, đình, miếu,…
  • Khởi công dự án trung tâm thương mại
  • Khởi công dự án các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất lớn,….

Quy trình tổ chức một buổi lễ khởi công

Để buổi lễ khởi công được thành công tốt đẹp và tránh được những rủi ro không đáng có, quý khách hàng hãy tham khảo quy trình tổ chức lễ khởi công mà Việt Mountain mô tả dưới đây.

Khảo sát địa điểm

Thông thường, lễ khởi công sẽ được tổ chức ngoài trời, địa điểm có thể gần hoặc chính nơi thi công, tùy thuộc vào quy mô và địa điểm thực tế của dự án để làm sao cho phù hợp nhất với chương trình. Nhưng phải đảm bảo được một số tiêu trí như sau:

Mặt bằng đã được san phẳng, dọn dẹp gọn gàng hay chưa?

Khu vực tổ chức rộng rãi, có khu vực để setup sân khấu và bàn ghế ngồi

Có chỗ để xe cho khách mời và nhân sự tổ chức

Có đầy đủ nguồn điện để phục vụ cho chương trình, có khu vực vệ sinh

Xin giấy phép tổ chức

Hầu hết mọi sự kiện được tổ chức ngoài trời đều cần xin giấy phép tổ chức hoạt động. Vậy nên, để sự kiện không bị gián đoạn giữa chừng, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý theo quy định. Hãy tham khảo các chuyên gia tổ chức sự kiện, họ sẽ giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Xây dựng phương án tổ chức

Sau khi đã tiến hành khảo sát địa điểm tổ chức thật kỹ lưỡng, bắt đầu xây dựng phương án tổ chức. Lên ý tưởng, các hạng mục cần thiết và báo giá từng hạng mục của các bên đối tác tổ chức chuyên nghiệp.

Xây dựng kịch bản, thiết kế các ấn phẩm và truyền thông về sự kiện chuẩn bị diễn ra qua các phương tiện online cũng như offline.

Lên danh sách khách mời

Việc lên danh sách khách mời cũng rất quan trọng, vì lễ khởi công là một dịp để quảng bá hình ảnh cũng như giới thiệu đến quý đối tác, khách hàng những dịch vụ, những cơ hội hợp tác cùng phát triển. Chính vì vậy việc lên danh sách khách mới cần chuẩn bị thật sự chu đáo và phù hợp cho chương trình.

Các trang thiết bị cần thiết cần sử dụng trong buổi lễ khởi công

Hệ thống khung giàn, mái che tránh mưa, nắng khi tổ chức

Sân khấu, thảm đỏ, các hạng mục trang trí sân khấu

Âm thanh, ánh sáng, màn hình chiếu

Bàn ghế cho khách mời tham dự

Các dụng cụ cần thiết: găng tay, cuốc, xẻng, mũ bảo hộ, khay đựng, hộc xúc khởi công,…

Trà, nước, bánh kẹo cho khách mời tham gia

Mâm cơm cúng

Các thiết bị phục vụ văn nghệ và nhân sự tổ chức chương trình

Phân chia nhiệm vụ cho từng nhân sự

Việc phân chia nhiệm vụ cho các nhân sự trong chương trình rất quan trọng, để đón tiếp, phục vụ khách mời cũng như các hạng mục chi tiết trong chương trình cần được thông qua rõ ràng trước khi chương trình bắt đầu.

Chuẩn bị trước chương trình

Giai đoạn này bạn cần chuẩn bị ít nhất trước 1 tháng tính từ ngày dự kiến tổ chức. Trong khoảng thời gian này bạn cần liên hệ các đối tác về sự kiện chuyên nghiệp để được hỗ trợ tư vấn cho từng hạng mục chi tiết, ví dụ như các hạng mục sau:

  • Thiết kế thiệp mời, in các ấn phẩm liên quan đến sự kiện như: banner, băng rôn, backdrop,…
  • Liên hệ các đối tác về thiết bị sự kiện như: âm thanh, ánh sáng, sân khấu, trang trí, bàn ghế,….
  • Chuẩn bị nhân sự phục vụ cho chương trình: MC, ca sĩ, lễ tân tiếp đón, lân sư rồng, …..
  • Lên kịch bản chi tiết cho chương trình và lời dẫn phù hợp cho MC

Kịch bản lễ khởi công tham khảo

Nếu bạn đang băn khoăn không biết kịch bảo nàn là phù hợp nhất cho công ty mình, vậy thì hãy tham khảo kịch bản mẫu dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm được kịch bản hoặc có ý tưởng kịch bản phù hợp nhất dành cho sự kiện của mình!

  • Đón khách và ổn định chỗ ngồi trước giờ khai mạc
  • MC giới thiệu về chương trình
  • Lãnh đạo Công ty/ Doanh nghiệp lên phát biểu
  • Xen kẽ các tiết mục văn nghệ chào mừng
  • Làm nghi lễ động thổ, múa lân rồng, múa trống hội, bắn pháo
  • Kết thúc buổi lễ khởi công, động thổ
  • Nghiệm thu, báo cáo và truyền thông sau sự kiện

Việt Mountain hi vọng bài viết trên sẽ hỗ trợ phần nào đó giúp ích cho quý khách hàng khi mong muốn tổ chức một buổi lễ khởi công được thuận lợi nhất. Để được hỗ trợ và chuẩn bị cho chương trình, quý khách hàng hãy liên hệ với đội ngũ nhân sự của XUDOS, chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách để có một buổi lễ thành công như mong đợi!

XUDOS – TRAO GIÁ TRỊ NHẬN NIỀM TIN

Media | Event & TeamBuilding | Camp | Huấn luyện, trải nghiệm

☎️ Contact: 0856.733.688

? Add: 123 – Xuân Khanh – Sơn Tây – Hà Nội

⚡️ VPĐD: Toà D2 – Phố Tây Kết – Phường Bạch Đằng – Quận Hai Bà Trưng – TP Hà Nội

⏳ Website: xudos.vn

? Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC8ATKcGEu7oYeP5db0bMH8g

Fanpage: https://www.facebook.com/xudosgroup

#vietmountain #Event #TeamBuilding #Camp_Huấn_Luyện